Vietnam Airlines thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ để phòng ngừa virus nCoV

Để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV, góp phần đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines tiến hành thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không, cụ thể:

Vệ sinh, khử trùng: Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Bangkok trở về Việt Nam. Các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Dịch vụ trên không: Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không để góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách.

Theo đó, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn cho tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (các chuyên gia y tế nhận định virus nCoV thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25 độ C).

Dịch vụ tại phòng khách Bông Sen: Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó.